ขนมจีนน้ำยา ปลาทูน่า นมสด

ขนมจีนน้ำยา ปลาทูน่า นมสด เมนูเส้นที่คนไทยส่วนใหญ่ ชอบรับประทานนั้น ก็มีอยู่หลายประเภท แต่ที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณก็คงจะหนีไม่พ้นเมนูขนมจีน ซึ่งเป็นเมนูที่รับประทานกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ เพราะมีความเข้มข้นของน้ำยาและเครื่องเคียงผักต่าง ๆ จึงทำให้เป็นอาหารที่คนส่วนใหญ่ชอบรับประทาน ผู้เขียนก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบรับประทานขนมจีนน้ำยาเช่นกัน วันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำเมนูขนมจีนน้ำยา นวดแผนไทย ในแบบฉบับของผู้เขียน ซึ่งน้ำยาจะไม่ใช้ปลาทั่วไป แต่ใช้เป็นปลาทูน่าแทน ซึ่งมีชื่อเมนูว่า ขนมจีนน้ำยาทูน่านมสด ทำกี่ครั้งก็อร่อย ส่วนวิธีทำจะเป็นอย่างไร หน้าตาจะน่ารับประทานมากแค่ไหน ตามไปชมกันเลยค่ะ

วัตถุดิบและส่วนประกอบ ขนมจีนน้ำยา ปลาทูน่า นมสด

  1. นมสด 2 กระป๋อง
  2. ปลาทูน่าในน้ำมัน 2 กระป๋อง
  3. พริกแกง 1 ซอง
  4. ผงปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ
  5. เกลือ 2 ช้อนชา
  6. น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ
  7. กระชาย 300 กรัม
  8. น้ำเปล่า 600 มิลลิลิตร 2 ขวด
  9. ถั่วงอก 500 กรัม
  10. ถั่วฝักยาว 100 กรัม
  11. กะหล่ำ 100 กรัม
  12. ลูกชิ้นปลา 1 แพ็ค
  13. พริกทอดตามต้องการ
  14. น้ำมันพืช 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำขนมจีนน้ำยาทูน่านมสด

  • ขั้นตอนแรก ให้นำทูน่ากระป๋อง เทออกจากกระป๋องใส่ในชาม จากนั้นใช้ส้อมบี้เนื้อปลาทูน่าให้ละเอียด จนเป็นเนื้อเดียวกันเตรียมเอาไว้ก่อน
  • ขั้นตอนต่อไป ให้นำกระชาย ไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำไปปั่นในเครื่องปั่นให้ละเอียด แล้วบีบน้ำออกให้เหลือแต่เนื้อกระชาย การที่ผู้เขียนนำกระชายไปปั่นให้ละเอียดก่อนใส่ในน้ำยาแทนการใส่เป็นชิ้น ๆ เหมือนคนทั่วไปที่ทำ ก็เพราะว่าเพื่อเป็นการง่ายต่อการรับประทาน และจะทำให้น้ำยามีความเข้มข้นมากขึ้นด้วย และยังทำให้น้ำยามีความหอมกว่าใส่กระชายแบบเป็นชิ้น ๆ ค่ะ
  • ขั้นตอนต่อไปคือ การทำน้ำยาทูน่านมสด เทน้ำมันลงในหม้อ จากนั้นนำพริกแกงลงไปผัดกับน้ำมัน ผัดจนมีกลิ่นหอม ระหว่างผัดให้เทนมสดลงไป แล้วผัดต่อให้เข้ากันกับน้ำพริกแกง จากนั้นให้นำเนื้อปลาทูน่าที่บี้เรียบร้อยแล้วใส่ลงไปในหม้อ แล้วคนให้เข้ากัน
  • จากนั้นให้นำกระชายที่ปั่นละเอียดแล้วใส่ลงไปคนให้เข้ากันอีกครั้ง แล้วเทน้ำเปล่าลงไป รอให้เดือดอีกครั้งก็ให้ปรุงรสชาติได้เลยค่ะ ปรุงรสชาติ ของน้ำยาทูน่านมสดนี้ด้วยผงปรุงรส เกลือ น้ำตาล จากนั้นคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันแล้วชิมรสชาติ สล็อต เว็บใหญ่
  • เมื่อได้รสชาติตามต้องการแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายให้นำลูกชิ้นปลาที่ล้างไว้แล้ว ใส่ลงไปในหม้อคนให้เข้ากัน รอให้เดือดอีกครั้งก็ให้ปิดไฟ ขั้นตอนต่อไปคือ การจัดเสิร์ฟขนมจีนน้ำยาทูน่านมสดเพื่อรับประทานค่ะ
  • นำถั่วงอก ถั่วฝักยาว กะหล่ำปลีซอย พริกทอดใส่ในจาน แล้วตักน้ำยาทูน่านมสดนี้ใส่ในถ้วย นำเส้นขนมจีนใส่ในจาน พร้อมเสิร์ฟรับประทานได้เลยค่ะ

ขนมจีนน้ำยาทูน่านมสด เป็นเมนูอาหารที่ทำรับประทานง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากขอแนะนำทำน้ำยาขนมจีนรับประทานภายในครอบครัว จะช่วยให้เราประหยัดเมนูอาหารไปได้เยอะเลยค่ะ เมนูนี้สามารถรับประทานเป็นมื้อหลัก หรือรับประทานเป็นเมนูรอง จากการรับประทานอาหารหลักก็ได้เช่นกัน แต่สำหรับผู้เขียนแล้วผู้เขียนรับประทานขนมจีนน้ำยาทูน่านมสดนี้แทนข้าวเลยค่ะ

รับประทานแล้วอิ่มสบายท้องรสชาติขของน้ำยาเข้มข้นกลมกล่อมมาก ๆ ผู้เขียนใช้นมสดแทนการใช้กะทิในการทำน้ำยาขนมจีนรับประทานแล้วไม่อ้วนและดีต่อสุขภาพด้วยค่ะ แต่ทั้งนี้การรับประทานก็ควรอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมนะคะ


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Search

About

Lorem Ipsum has been the industrys standard dummy text ever since the 1500s, when an unknown printer took a galley of type and scrambled it to make a type specimen book.

Lorem Ipsum has been the industrys standard dummy text ever since the 1500s, when an unknown printer took a galley of type and scrambled it to make a type specimen book. It has survived not only five centuries, but also the leap into electronic typesetting, remaining essentially unchanged.